Chưa nhận diện được TB

Các thực phẩm “đánh bại” vitamin tổng hợp

img Đăng bởi mstyle, ngày 26/02/2019

Các thực phẩm “đánh bại” vitamin tổng hợp

Dưới đây là 8 loại thực phẩm lành mạnh có chứa lượng dưỡng chất nhất định cao hơn vitamin tổng hợp.

Cải xoăn (kale)

Cải xoăn cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Đây là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh và đặc biệt có nhiều vitamin K1. Vitamin K1 rất cần thiết cho quá trình đông máu và đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của xương.

Một cốc (21 gram) cải xoăn tươi chứa: 68% lượng tiêu thụ hàng ngày khuyến nghị (RDI) vitamin K1; 22% RDI vitamin C. Hơn nữa, cải xoăn có nhiều chất xơ, mangan, vitamin B6, kali và sắt.

Rong biển

Rong biển – như tảo bẹ, nori, kombu và wakame – tất cả đều rất giàu iốt. Lượng rong biển khuyến nghị hàng ngày là 150 mcg. Tuy nhiên, các loại rong biển khác nhau chứa lượng iốt khác nhau. Nhìn chung, rong biển màu nâu – như wakame và kombu – cung cấp lượng iốt cao hơn so với rong biển xanh, chẳng hạn như nori.

Có nhiều loại rong biển có hàm lượng iốt rất cao chẳng hạng như kombu (2.343 mcg), vượt quá mức lượng an toàn là 1.100 mcg mỗi ngày. Vì lý do này, rong biển được khuyến cáo không nên tiêu thụ hàng ngày, vì nó có thể gây ra tác dụng phụ.

Gan

Gan là phần dinh dưỡng nhất của bất kỳ động vật nào với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B12, vitamin A, sắt, folate và đồng. Lượng vitamin B12 đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của tế bào, não và hệ thần kinh.

Gan bò chứa một lượng lớn vitamin B12, vitamin A và đồng. Một khẩu phần 100 gram chứa: 1.200% RDI vitamin B12; 600-700% RDI vitamin A; 600- 700% RDI đồng.

Tuy nhiên, không nên ăn gan nhiều hơn một hoặc hai lần mỗi tuần, vì có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm độc chất dinh dưỡng.

Động vật có vỏ

Động vật có vỏ, chẳng hạn như nghêu và hàu, là một trong những loại hải sản bổ dưỡng nhất. Cụ thể 100 gram nghêu cung cấp hơn 1.600% RDI vitamin B12. Hơn nữa, nghêu còn chứa một lượng lớn vitamin B khác, cũng như kali, selen và sắt. Hàu cũng bổ dưỡng với rất nhiều kẽm và vitamin B12, với 100 gram cung cấp 200-600% RDI/mỗi dưỡng chất.